Quảng bá thương hiệu là gì? Vì sao doanh nghiệp cần quảng bá thương hiệu?

Quảng bá thương hiệu là chiến lược truyền thông marketing nhằm thông báo, thuyết phục, thuyết phục và tác động đến quá trình ra quyết định của người mua khi họ lựa chọn một thương hiệu cụ thể.

Các thương hiệu nhỏ hay thương hiệu lớn đều cần các tài nguyên để phát triển trên thị trường, để cạnh tranh và phát triển thương hiệu của mình, đưa thương hiệu đến với khách hàng một cách phổ biến để đem lại hiệu quả kinh doanh thì các thương hiệu cần thực hiện quảng bá thương hiệu. Vậy quy định về quảng bá thương hiệu là gì?Vì sao doanh nghiệp cần quảng bá thương hiệu? cùng CEOHUE tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Mục lục

1. Quảng bá thương hiệu là gì?

Quảng bá thương hiệu (Brand Promotion) là quá trình thông báo, nhắc nhở, thuyết phục khách hàng tin vào thương hiệu và cuối cùng tác động khách hàng để thúc đẩy họ ra quyết định mua sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu.

Quảng bá thương hiệu là gì?
Quảng bá thương hiệu là gì?

Xây dựng một thương hiệu thành công vốn không hề đơn giản, trong đó bước quảng cáo sẽ giúp khả năng lan tỏa của thương hiệu được thành công hơn. Hình thành thương hiệu sản phẩm trong lòng ngươi tiêu dùng. Bên cạnh đó, quảng cáo thương hiệu cũng sẽ tác động rất nhiều vào nhận thức của người sử dụng, chủ yếu sẽ tác động vào những nhận thức sau.

Thương hiệu theo định nghĩa của Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) là một dấu hiệu (hữu hình và vô hình) đặc biệt để nhận biết một sản phẩm hàng hoá hay một dịch vụ nào đó được sản xuất hay được cung cấp bởi một cá nhân hay một tổ chức. Là tài sản mà tổ chức hay doanh nghiệp xây dựng nên mà có được. Việc quảng cáo thương hiệu sẽ không chỉ sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng, mà doanh nghiệp hay tổ chức theo đó cũng đi được xa hơn trên con đường kinh doanh của mình.

> Xem thêm: 4 lợi thế của doanh nghiệp nhỏ, thứ mà các doanh nghiệp lớn không thể có

2. Vì sao doanh nghiệp cần quảng bá thương hiệu?

Doanh nghiệp cần quảng bá thương hiệu do các lý do sau:

  • Quảng cáo các tính năng cụ thể của thương hiệu như giá cả cũng như các chương trình đặc biệt được cung cấp nhằm mục đích giúp khách hàng nắm bắt được các sản phẩm của thương hiệu.
  • Giúp khách hàng có thể phân biệt các sản phẩm khác với sản phẩm của thương hiệu do một số tính năng độc đáo nhất định.
  • Quảng bá thương hiệu giúp khách hàng có thêm thông tin sản phẩm nhằm nâng cao nhu cầu sản phẩm.
  • Xây dựng hình ảnh và giá trị thương hiệu, từ đó doanh nghiệp có thể nâng cao giá trị thương hiệu của mình trong mắt người tiêu dùng.
  • Quảng bá thương hiệu giúp doanh nghiệp ổn định doanh số bị ảnh hưởng bởi các thay đổi tự nhiên, chính trị, xã hội.
  • Giúp doanh nghiệp trở nên vượt trội hơn trước mọi nỗ lực marketing của đối thủ cạnh tranh.
  • Quảng bá thương hiệu giúp doanh nghiệp duy trì tài sản thương hiệu.

3. Mục tiêu của quảng bá thương hiệu

Tạo sự nhận biết

Đây là một trong những mục tiêu của chiến dịch quảng bá thương hiệu của mình. Đó chính là sự lan tỏa, là sự nhận biết của người dùng, khách hàng đến với thương hiệu, doanh nghiệp của mình. Và thông thường thì để đạt được mục đích này thì bộ nhận diện của bạn phải sáng tạo, đẹp, chuyên nghiệp. Bên cạnh đó thông điệp truyền thông phải hấp dẫn.

Hầu như mọi người cho rằng, các doanh nghiệp mới lập hoặc sản phẩm mới thì thường lấy đây là mục tiêu của việc quảng bá thương hiệu. Nhưng nếu nhìn nhận vấn đề xa hơn thì các thương hiệu lớn, “lão làng” trong kinh doanh vẫn thường dùng quảng cáo thương hiệu để nhắc nhở và tăng sự nhận biết của thương hiệu của mình. Đây chính là lý do các thương hiệu lớn như Coca, Pesi, Omo… họ vẫn có nhưng banner quảng cáo ở khắp nơi để tiếp cận khách hàng.

Tạo sự quan tâm

Mục tiêu này được hiểu tác động và tâm trí, vào thái độ của khách hàng đối với thương hiệu của bạn. Và mục tiêu này được thực hiện khi mà mục tiêu số 1 là nhận dạng thương hiệu thành công.

Và mục tiêu này thường thì khó hơn mục tiêu 1. Vì nó phải khơi gợi được nhu cầu của khách hàng. Và phải thúc đẩy khách hàng hành động đến sản phẩm, dịch vụ hay nói chung là doanh nghiệp của bạn.

Mục tiêu
Mục tiêu 

Tạo sự hành động

Một khi khách hàng đã quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Thì điều tiếp theo của quảng cáo thương hiệu đó chính tạo sự hành động.

Tạo hành động được hiểu là những hành động như yêu thích thương hiệu, để lại thông tin để nhận chương trình khuyến mãi, gọi điện tư vấn về sản phẩm hay dịch vụ của bạn…

Củng cố thương hiệu

Đây là một trong những mục tiêu nhằm xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp ngày càng vững chắc. Củng cố lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu của bạn.

> Xem thêm: Các mô hình kinh doanh hiệu quả cho doanh nghiệp (2022)

4. Mục đích truyền bá thương hiệu 

Tạo sự nhận biết

Sự biết được là năng lực thương hiệu của bạn được ghi nhớ và nhận ra đơn giản bới người tiêu dùng. Sự biết được này có khả năng đạt được hiệu quả lớn nếu như có được thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tốt, sáng tạo và khác biệt.

Mục tiêu tạo ra sự nhận biết thường thấy khi công ty mới thành lập hoặc mặt hàng mới đến gần hơn thị trường. Nhanh chóng tiếp cận đến không ít người và để lai ấn tượng dễ phân biệt là kết quả cần đạt cho đượcđó cũng là mục đích cho giai phần mở đầu của truyền bá nhãn hiệu.

Tạo mong muốn thực tế

Tạo sự quan tâm ở đây được hiểu là tác động vào thái độ của người sử dụng – Hờ hững chuyển sang thích thú – đương nhiên Khi mà đã đạt được mục tiêu trước tiên là khách hàng nhận diện nhãn hiệu.

Mục đích này khó đạt cho được hơn mục đích đầu tiên khi đến gần hơn chuyên sâu vào tâm trí khách hàng. Vì thứ nhất nó phải khơi gợi được mong muốn của người sử dụngthứ 2 là tìm điểm tương đồng giữa thương hiệu và nhu cầu đó và thứ ba là kích thích nhu cầu đó lớn mạnh đến hàng động.

Tạo mong muốn thực tế
Tạo mong muốn thực tế

Củng cố nhãn hiệu

Củng cố nhãn hiệu được hiểu là tạo ra brand càng ngày vững chắc, sâu đậm. Đấy là việc chuyển mối quan hệ của người sử dụng với brand lên một tầm mới – Sự trung thành.

Mục tiêu ở đây chính là xây dựng sự kết nối lâu dài với người tiêu dùng. Nó sẽ được triển khai khi mà sự kết nối brand và khách hàng đã từng diễn ra. Nay mỗi quan hệ đó sẽ được củng cố.

Truyền bá brand lúc này mang tính chất gợi nhớ và lưu giữ những cảm xúc, ấn tượng sâu đậm về nhãn hiệu. Có thể thấy Coca và Pepsi làm khá tốt hoạt động này. hoạt động truyền bá lúc này cần đi vào kỹ càng vào tính thông minh và sử dụng thử trong cảm giác người sử dụng.

Bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn quảng bá thương hiệu rộng rãi và nhận được nhiều sự đón nhận của người tiêu dùng. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các hiểu rõ hơn quảng bá thương hiệu là gì? và hiểu được vì sao doanh nghiệp cần quảng bá thương hiệu để giúp phát triển doanh nghiệp của mình trong tương lai!