Lịch sử thương hiệu Mercedes – Sự thật đầy bất ngờ thú vị

Nhắc đến thương hiệu Mercedes, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến những chiếc xe sang trọng và đẳng cấp. Mercedes đã xây dựng được thương hiệu cực tốt, điển hình như tại Việt Nam, ngay cả một người không rành về xe cũng biết Mercedes là một thương hiệu xe sang.Với bề dày lịch sử hơn 90 năm, Mercedes-Benz sẽ có rất nhiều điều thú vị để chúng ta tìm hiểu. Hãy cùng chúng tôi khám phá qua bài viết sau đây nhé.

Mục lục

Nguồn gốc tên thương hiệu Mercedes – Benz

Ít ai biết rằng Mercedes-Benz là thương hiệu duy nhất mang tên  phụ nữ. Vào ngày 2 tháng 4 năm 1900, những người sáng lập bao gồm Daimler, Motoren, Gesellschaft  quyết định đặt tên cho chiếc xe thương hiệu Mercedes đầu tiên  theo tên  con gái của doanh nhân người Áo Emil Jelline.

Thương hiệu Mercedes được bảo hộ độc quyền khoảng 2 năm sau đó khi Emil Jellinek mang một

Nguồn gốc tên thương hiệu Mercedes – Benz
Nguồn gốc tên thương hiệu Mercedes – Benz

bức tranh khổ lớn của con gái ông đến triển lãm Paris 1902. Có lẽ Emil Jellinek cũng không ngờ  tên tuổi của con gái mình có ngày trở thành một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới.

Năm 1926, thương hiệu Mercedes chính thức được sát nhập với công ty Benz & Co, sau đó tên thương hiệu  được đổi thành Mercedes-Benz và được sử dụng cho đến  ngày nay.

Hãng xe Mercedes-Benz của nước nào?

Hãng xe Đức Mercedes-Benz nổi tiếng kế thừa những thiết kế truyền thống. Mỗi mẫu mới ra đời đều mang những dấu ấn không thể nhầm lẫn về thiết kế cao cấp của các mẫu trước đó.

Các mẫu xe của Mercedes-Benz là sự kết hợp độc đáo giữa sự sang trọng cổ điển và  thiết kế hiện đại. Tuy nhiên, những mẫu xe của Đức vẫn  đảm bảo được những đường nét uyển chuyển tạo nên sự sang trọng và đẳng cấp.

Ý nghĩa logo ngôi sao ba cánh của thương hiệu Mercedes

Mỗi logo của thương hiệu có một cụm từ và ý nghĩa ẩn. Đối với thương hiệu Mercedes, logo ba cánh thể hiện ước mơ chinh phục và thống trị mọi nơi từ không gian, trên cạn và dưới biển.

Nếu để ý, khách hàng sẽ thấy thương hiệu Mercedes chỉ sử dụng 2 màu  bạc và đen mỗi khi logo ngôi sao ba cánh xuất hiện. Điểm chung của hai gam màu này là thể hiện sự cao cấp, sang trọng và hoàn hảo. Tuy nhiên, mỗi màu  sẽ có một ý nghĩa riêng biệt.

Màu bạc sẽ đại diện cho sự sáng tạo, tinh tế và công nghệ cao trong khi màu đen đại diện cho sự sang trọng, tinh khiết và toàn vẹn. Mercedes-Benz kỳ vọng hai màu  này sẽ truyền tải được những giá trị mà nhà sản xuất xe hơi hướng tới.

Ý nghĩa logo ngôi sao ba cánh của thương hiệu Mercedes
Ý nghĩa logo ngôi sao ba cánh của thương hiệu Mercedes

Một chi tiết mà rất ít khách hàng để ý  đó là dòng chữ Mercedes bên trong logo. Điều đặc biệt  là font chữ có một tùy chỉnh đơn giản để thể hiện sự nghiêm túc, tự tin và thông minh.

C63 AMG  là mẫu xe đầu tiên sau sự trở lại của AMG với Mercedes. Nó cũng đánh dấu một cột mốc  cho một kỷ nguyên mới của AMG với những mẫu xe mạnh mẽ và có năng  lực.

Nói chung xe thương hiệu Mercedes sẽ có 3 chữ số (C200, E200, S450…). Do đó, để phân biệt, các dòng xe  AMG thường có tên mã gồm 2 chữ số (C63 AMG, G55 AMG, E55 AMG …).

Thị trường xe Mercedes-Benz ở nước ngoài và ở Việt Nam

1. Thị trường xe Mercedes-Benz ở Việt Nam

Năm 1995, thương hiệu  Mercedes-Benz chính thức được giới thiệu ra thị trường Việt Nam. Trong các dòng xe sang hiện nay, Mercedes-Benz là dòng xe đầu tiên vào nước ta. Mercedes-Benz có mức độ phổ biến tốt hơn nhiều so với các đối thủ khác như BMW. Mercedes-Benz Việt Nam chưa từng phải sang tên đổi chủ.

Trong thời gian này, thương hiệu BMW Việt Nam đã vài lần đổi chủ. Tính đến hết năm 2019, thị trường xe sang  Việt Nam tiêu thụ hơn 11.000  xe. Trong đó, hãng ô tô Mercedes-Benz chiếm hơn 65% thị phần với 6819 xe bán ra. Mercedes-Benz dẫn đầu về lượng xe tiêu thụ tại Việt Nam. Nhiều chuyên gia lý giải về độ ăn khách, chính sách hậu mãi  là  yếu tố giúp hãng xe này vượt mặt  đối thủ.

Mercedes-Benz có lợi thế  lớn với nhà máy lắp ráp và nhà kho tại Việt Nam. Trong khi đó, các nhà sản xuất ô tô khác không có hệ thống kho hàng phải thường xuyên giảm tải hàng tồn kho của họ.

Thị trường xe Mercedes-Benz ở nước ngoài và ở Việt Nam
Thị trường xe Mercedes-Benz ở nước ngoài và ở Việt Nam

2. Thị trường ô tô Mercedes-Benz ở nước ngoài 

Ngày nay, thương hiệu xe hơi Mercedes-Benz đã nổi tiếng khắp thế giới và trị giá hơn 25 tỷ USD. Trong số các dòng xe  sang, xe Mercedes dẫn đầu thế giới về doanh thu.

Năm 2017, Mercedes đã bán được hơn 2,3 triệu  xe trên toàn thế giới và duy trì mức tăng trưởng kỷ lục trong 7 năm liên tiếp. Tại các nền kinh tế mới nổi, Mercedes-Benz thống trị thị trường với nhu cầu tiếp tục đối với xe SUV và  xe hạng sang.

Mercedes-AMG có những gì để khiến người hâm mộ phải phát cuồng?

Đối với những người hâm mộ Mercedes, những mẫu xe AMG luôn là niềm ao ước và chỉ có AMG mới có thể  thỏa mãn niềm đam mê tốc độ.

 Bên cạnh gói ngoại thất AMG, điều khiến những chiếc xe Mercedes-AMG trở nên đặc biệt  nằm ở  dưới nắp ca-pô. Mỗi khối động cơ AMG đều mang chữ ký của người kỹ sư  trực tiếp chế tạo ra nó bằng cách dập nổi trang trọng, đúng với triết lý “Ein Mann, ein Motor” – “một động cơ, một kỹ sư”.

Để có thể tạo ra “trái tim” của một chiếc AMG, kỹ sư chịu trách nhiệm chính sẽ phải mất hơn hàng trăm giờ lao động để sản xuất và lắp ráp thủ công. Nhờ vậy, chất lượng và độ bền  của những chiếc AMG luôn  ở mức hoàn hảo nhất.

Ngoài ra, AMG cũng đã mang về cho Mercedes-Benz hàng trăm danh hiệu vô địch cá nhân và vô số danh hiệu vô địch đồng đội tại các giải đua danh giá. Giá trị cốt lõi của AMG vẫn được giữ nguyên vẹn từ những năm 70 của thế kỷ trước cho đến ngày nay.

Lời Kết

Qua bài viết mà chúng tôi vừa cung cấp, có lẽ bạn đã có được câu trả lời cho vấn đề thương hiệu Mercedes-Benz của nước nào? Với những chia sẻ của chúng tôi ở trên, chúng tôi mong rằng bạn sẽ hiểu thêm về thương hiệu xe mercedes hạng sang nổi tiếng này. Hãy cảm ơn chúng tôi bằng cách theo dõi các bài viết sắp tới.

Nguồn: https://dangkykinhdoanhvietnam.com/