Trong thời gian tạm ngừng kinh doanh có thể rất nhiều chủ Doanh Nghiệp chưa nắm rõ về quy định mới, nghĩa vụ buộc phải thực hiện của công ty mình. Bài viết này 1ketoan.com chúng tôi xin chia với quý doanh nghiệp và bạn đọc về NGHỊ ĐỊNH 126/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 quy định chi tiết một số điều của Luật quản lý thuế mới này nhé!
Đây là nội dung nổi bật tại Nghị định 126/2020/NĐ-CP hướng dẫn Luật Quản lý thuế 2019 vừa được Chính phủ ban hành ngày 19/10/2020.
Theo đó, trong thời gian người nộp thuế (NNT) tạm ngừng hoạt động, kinh doanh thì:
- NNT không phải nộp hồ sơ khai thuế, trừ trường hợp NNT tạm ngừng hoạt động, kinh doanh không trọn tháng, quý, năm dương lịch hoặc năm tài chính thì vẫn phải nộp hồ sơ khai thuế tháng, quý; hồ sơ quyết toán năm.
- Hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp khoán tạm ngừng hoạt động, kinh doanh được cơ quan thuế xác định lại nghĩa vụ thuế khoán theo quy định của Bộ trưởng Bộ Tài chính.
- NNT không được sử dụng hóa đơn và không phải nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn; trường hợp NNT được cơ quan thuế chấp thuận sử dụng hóa đơn theo quy định thì phải nộp hồ sơ khai thuế, nộp báo cáo cáo tình hình sử dụng hóa đơn.
- NNT phải chấp hành các quyết định, thông báo của cơ quan quản lý thuế về đôn đốc, thu nợ, cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế, thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về thuế và xử lý hành vi vi phạm về quản lý thuế theo quy định của Luật Quản lý thuế.
Mong rằng những chia sẻ trên của 1ketoan.com sẽ phần nào giải đáp những thắc mắc của Doanh Nghiệp. Chúc Doanh Nghiệp mới thành công!
Nếu bạn đang đang mong muốn tìm Dịch vụ Thành lập Doanh Nghiệp, Dịch vụ tạm ngừng, giải thể Doanh Nghiệp, Dịch vụ kế toán Thuế hay chỉ đơn giản đang có đôi chút vướng mắc về Thuế cần giải đáp hãy gọi ngay cho chúng tôi qua số 0888.005.630 1ketoan.com chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ !!
Nguồn: https://blog.1ketoan.com/