Giới thiệu 14 cách quảng bá thương hiệu tối ưu cho doanh nghiệp

Ở bài viết trước CEOHUE đã giới thiệu đến bạn: Quảng bá thương hiệu là gì? Vì sao doanh nghiệp cần quảng bá thương hiệu? và mục tiêu của quảng bá thương hiệu. Bài viết này chúng tôi tiếp tục xin giới thiệu đến bạn 14 cách quảng bá thương hiệu tối ưu cho doanh nghiệp.

> Tham khảo: Quảng bá thương hiệu là gì? Vì sao doanh nghiệp cần quảng bá thương hiệu?

Mục lục

cách quảng bá thương hiệu tối ưu cho doanh nghiệp

1. Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội

Các phương tiện truyền thông xã hội là nơi mà các doanh nghiệp có thể quảng bá thương hiệu của mình. Với con số lên tới hàng triệu người truy cập vào Internet mỗi ngày, truyền thông xã hội mang đến cho thương hiệu độ phủ sóng lớn cũng như được nhiều người tiêu dùng biết đến. Nó cho phép doanh nghiệp tìm được các đối tượng khách hàng tiềm năng và có thể sử dụng để làm lợi thế trong quá trình quảng cáo sản phẩm.

Cách quảng bá thương hiệu bằng phương tiện truyền thông xã hội
Cách quảng bá thương hiệu bằng phương tiện truyền thông xã hội

Đầu tiên, doanh nghiệp cần làm chính là xác định được nền tảng phù hợp để quảng bá thương hiệu tới đúng đối tượng. Tiếp theo, doanh nghiệp nên sử dụng các hình thức quảng cáo có trả phí trên mạng xã hội để nhắm chính xác các nhóm đối tượng mục tiêu cụ thể.

2. Sử dụng Game trong cách quảng bá thương hiệu

Cánh quảng bá thương hiệu thông qua Social Game với cộng đồng trực tuyến lớn chính là cách giúp thương hiệu của doanh nghiệp được hiện diện nhiều hơn. 3 nguyên nhân không thể bỏ qua chiến lược tiếp thị này chính là: Social Game tiếp cận được mọi nhân khẩu học, có tương tác cao và quảng cáo thân thiện với trải nghiệm.

3. Tập trung vào nội dung

Khách hàng có xu hướng đặt niềm tin vào một thương hiệu cung cấp cho họ những nội dung hữu ích và chứa đựng các thông tin cần thiết:

  • Hãy sử dụng SEO sau khi đã tạo được nội dung chất lượng, bằng cách này doanh nghiệp có thể từ từ và đều đặn phát triển thương hiệu của mình.
  • Liên tục cập nhật nội dung và theo dõi hiệu suất sát sao, từ đó tỷ lệ chuyển đổi cũng có thể được cải thiện.

4. Sử dụng Video Marketing

Theo như các nghiên cứu, người dùng thường có xu hướng xem video nhiều hơn. Để quảng bá thương hiệu tốt hơn, doanh nghiệp cần tạo ra những video độc đáo nhằm thu hút khách hàng mục tiêu và đăng video lên các kênh Vimeo, Youtube…

video-marketing
Cách quảng bá thương hiệu bằng sử dụng video marketing

Đăng các Branded Video có liên quan tới thị trường ngách chính là phương pháp hiệu quả để thu hút lưu lượng truy cập trang web của mình. Ngoài ra cũng có thể đăng video vào hồ sơ mạng, trang web hoặc blog.

5. Cách quảng bá thương hiệu bằng việc sử dụng Email Marketing

Việc sử dụng Email Marketing là vô cùng quan trọng trong quá trình quảng bá thương hiệu. Doanh nghiệp có thể thu thập địa chỉ Email của khách hàng tiềm năng bằng một số phương pháp sau:

  • Sử dụng hộp đăng ký nhận tiếp thị thông qua Email trên Landing Page.
  • Sử dụng các Pop-up trong quảng cáo các ưu đãi đặc biệt.
  • Cung cấp cho khách hàng những tài nguyên miễn phí.
  • Sử dụng công cụ nhắm mục tiêu trong Facebook Ads.
  • Tổ chức những sự kiện có liên quan tới lĩnh vực ngành nghề của doanh nghiệp.

6. Triển khai nhiều chương trình giữ chân khách hàng

Chiến lược duy trì chính là bước tiếp theo để doanh nghiệp quảng bá thương hiệu của mình. Để làm được điều này, doanh nghiệp cần phải xác định chính xác khách hàng sinh lợi và thường xuyên cung cấp cho họ các ưu đãi. Điều này sẽ thúc đẩy khách hàng lan truyền hình ảnh thương hiệu tới những khách hàng tiềm năng khác cho doanh nghiệp.

Cách quảng bá thương hiệu bằng các hoạt động giữ chân khách hàng
Cách quảng bá thương hiệu bằng các hoạt động giữ chân khách hàng

7. Cộng tác với những người có tầm ảnh hưởng lớn

Một trong những phương pháp để quảng bá thương hiệu tốt chính là cộng tác với những người có tầm ảnh hưởng lớn. Họ là những người nổi tiếng được nhiều người biết đến và có tiếng nói trong một lĩnh vực cụ thể.

Với số lượng người theo dõi đông đảo, bất kỳ thương hiệu nào cũng có thể sử dụng để tạo lợi thế cho riêng mình. Chính vì thế, hãy tìm những người nổi tiếng trong lĩnh vực, ngành nghề của mình và cố gắng thiết lập mối quan hệ để tạo tiền đề cho sự cộng tác.

8. Tăng cao nhận diện với thông cáo báo chí

Doanh nghiệp có thể sử dụng công cụ thông cáo báo chí để năng cao khả năng hiển thị cũng như nhận diện thương hiệu. Đặc biệt công cụ này không hề tốn nhiều chi phí. Nếu thông cáo báo chí được lựa chọn bởi Google tin tức thì thương hiệu của bạn sẽ được phủ sóng rộng rãi.

thông cáo báo chí
Cách quảng bá thương hiệu với thông cáo báo chí

9. Cách quảng bá thương hiệu bằng hoạt động viết Blog

Xây dựng Blog giúp tăng khả năng hiển thị và cơ hội thành công cho thương hiệu. Doanh nghiệp có thể cải thiện xếp hạng công cụ tìm kiếm, tăng phạm vi tiếp cận và thiết lập giá trị thương hiệu. Ngoài ra, viết blog cũng giúp doanh nghiệp có thể xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với khách hàng của mình.

10. Quảng cáo qua truyền hình

Bạn không khó để bắt gặp kiểu quảng cáo này trên truyền hình TV. Đây được xem như là loại hình quảng cáo thông dụng, đơn giản nhưng khả năng hiệu quả lại cao. Quảng cáo truyền hình không chỉ đưa hình ảnh sản phẩm đến nhanh hơn với người tiêu dùng, mà người tiêu dùng theo đó còn có thể nhìn rõ được sản phẩm mình đang xem cả bên trong và bên ngoài như thế nào.

Với loại quảng cáo này, ngoài hình ảnh và âm thanh sống động. Những mẫu quảng cáo với người nổi tiếng, hay những đoạn quảng cáo thú vị giúp sản phẩm đi vào nhận thức người dùng nhanh hơn kể cả khi chưa sử dụng. Điều này bạn có thể dễ dàng nhận thấy qua các đoạn quảng cáo như: Điện máy xanh, bột giặt OMO, sữa Vinamilk…

11. Quảng cáo trên tạp chí, báo chí, tờ rơi

Cũng như truyền hình, quảng cáo trên báo chí hay tạp chí cũng quá quen thuộc và lâu đời với người dân. Những mẫu quảng cáo được bài trí trên cả mặt báo hay những góc nhỏ cũng điều dễ dàng gây được sự chú ý đối với người đọc đồng thời khả năng lan truyền và ảnh hưởng đến người dùng cũng rất cao.

12. Quảng cáo ngoài trời 

Quảng cáo ngoài trời dễ hiểu nhất đó là những tấm Pano, Billboard, Street furniture, Transit… Là những mẫu quảng cáo thường thấy trên những tòa nhà, những chiếc xe bus hay những cột đường… Những kiểu quảng cáo này tác động hàng ngày, khiến người dùng biết đến một cách tự nhiên để lựa chọn cũng như tiếp cận hơn với thương hiệu

Quảng cáo ngoài trời
Quảng cáo ngoài trời

13. Event – Sự kiện

Cách quảng bá thương hiệu bằng event – sự kiện là một trong những hình thức quảng cáo thương hiệu của mình thông qua việc tổ chức sự kiện. Thông thường có 2 hình thức mà các doanh nghiệp hay áp dụng. Đó chính là tổ chức sự kiện trong nhà hoặc ngoài trời.

Tổ chức sự kiện nhằm thu hút công chúng và báo chí, truyền thông để quảng cáo hình ảnh, thương hiệu của họ.

14. Cách quảng bá thương hiệu bằng hình thức tài trợ

Công cụ đắc lực tiếp theo để quảng bá thương hiệu là Tài Trợ. Thông thường với những hoạt động mang tính chất đem lại giá trị cho cộng đồng. Những doanh nghiệp muốn quảng bá hình ảnh của họ thì họ sẽ tài trợ các chương trình này. Thông thường thì tài trợ thường nghiêng về giá trị vật chất. Nhưng bù lại thương hiệu của bạn sẽ được nhiều người biết đến và quan tâm.

Doanh nghiệp nào cũng mong muốn quảng bá thương hiệu rộng rãi và nhận được nhiều sự đón nhận của khách hàng. Chính vì thế , ngoài việc  sử dụng các phương pháp chia sẻ trên đây, doanh nghiệp cũng cần nắm rõ nhóm đối tượng khách hàng nào mà mình đang nhắm tới để chọn lựa được phương thức quảng cáo phù hợp.

Kết luận:

Qua bài viết này CEOHUE đã giới thiệu đến bạn đọc 14 cách quảng bá thương hiệu hiệu quả mà các bạn nên tham khảo để áp dụng cho doanh nghiệp của mình. Chúc bạn thành công.