VNPT lọt top 3 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2020

Đây là hoạt động thường niên và là lần thứ 5 Tạp chí Forbes Việt Nam công bố bảng xếp hạng các thương hiệu giá trị nhất trong nước. Trong số danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu 2020 được Forbes Việt Nam công bố chính thức lần này, Tập đoàn VNPT xếp thứ 3.

Bảng xếp hạng này được thực hiện theo phương pháp đánh giá của Forbes (Mỹ), tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Sau khi lập danh sách sơ bộ hơn 100 doanh nghiệp có thương hiệu mạnh, Forbes Việt Nam đã tính toán thu nhập trước thuế và lãi vay và xác định giá trị đóng góp của tài sản vô hình.

Vị trí top 3 của VNPT đến từ tổng doanh thu và lợi nhuận liên tục tăng trong nhiều năm qua. Năm 2019, tổng doanh thu toàn VNPT đạt 167.983 tỉ đồng, bằng 101% kế hoạch, tăng 2,7% so với thực hiện năm 2018. Thương hiệu VNPT vươn lên vị trí thứ 2 trong Top 10 thương hiệu lớn nhất Việt Nam, ngoài ra, thương hiệu VinaPhone cũng duy trì đứng thứ 7 trong Top 50 thương hiệu lớn nhất Việt Nam. VNPT trở thành doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam có 2 thương hiệu nằm trong Top 10 thương hiệu lớn nhất. Năm 2020, ban lãnh đạo VNPT tiếp tục đặt mục tiêu tổng doanh thu 171.300 tỉ đồng.

Là Tập đoàn Viễn thông – Công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam, VNPT liên tục đưa ra những sản phẩm, dịch vụ mới, đặc biệt là những giải pháp số. VNPT cũng khẳng định vị thế tiên phong, dẫn dắt công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam bằng hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, phủ rộng trên mọi lĩnh vực từ kinh tế đến chính trị, xã hội. Trong đó, nhiều sản phẩm dịch vụ được vinh danh tại các giải thưởng quốc tế uy tín như Hóa đơn điện tử VNPT E–Invoice giành Giải vàng tại hạng mục “Giải thưởng đội phá về quản lý tài chính” của Stevie Awards châu Á – Thái Bình Dương 2020.


VNPT lọt top 3 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2020 - ảnh 1

Sứ mệnh tiên phong công nghệ số

Mang sứ mệnh “Cung cấp cho khách hàng và đối tác các sản phẩm, dịch vụ Viễn thông – CNTT – Truyền thông và Dịch vụ số chất lượng, đột phá, sáng tạo”, VNPT luôn chú trọng việc tạo ra những giá trị tiện ích cho cộng đồng, phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng và hướng đến mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu tại Việt Nam vào năm 2025 và trở thành Trung tâm số (Digital Hub) của châu Á vào năm 2030.

Tháng 5 vừa qua, theo báo cáo của Brand Finance – nhà tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, VNPT là thương hiệu tăng trưởng ấn tượng nhất trong số 150 nhà mạng lớn trên toàn cầu và có mức tăng hạng mạnh nhất trong top 4 thương hiệu viễn thông lớn nhất Việt Nam

Đại diện VNPT chia sẻ, để đạt được những kết quả này, tập đoàn luôn chú trọng việc đầu tư hạ tầng hiện đại, hợp các với các đơn vị công nghệ hàng đầu thế giới để xây dựng các Lab nghiên cứu về AI, Blockchain, IoT, Cyber Security. Những thành tựu trên còn là minh chứng cho chiến lược sáng tạo, đột phá, đúng đắn của VNPT trong bối cảnh thị trường viễn thông ngày càng cạnh tranh quyết liệt.

Phát biểu tại buổi lễ nhậm chức giữa tháng 6.2020, ông Phạm Đức Long, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn VNPT đã khẳng định mục tiêu của VNPT trong chặng đường sắp tới: VNPT sẽ chuyển mình thành một doanh nghiệp công nghệ và phải là Tập đoàn công nghệ hàng đầu quốc gia, tiên phong trong việc nghiên cứu, làm chủ và ứng dụng các công nghệ mới, đặc biệt là các công nghệ của cuộc cách mạng lần thứ 4 đúng với tinh thần Make in Vietnam.


Nguồn : Báo Thanh Niên ( https://thanhnien.vn/)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *