FrieslandCampina Việt Nam, điển hình của một FDI thành công

25 năm với Đèn Đom Đóm và các chương trình vì cộng đồng

Suốt 25 năm hành trình tại Việt Nam, FrieslandCampina Việt nam không chỉ thành công với các thương hiệu sản phẩm như sữa Cô Gái Hà Lan, sữa công thức Friso, thức uống dinh dưỡng Fristi, sữa chua uống Yomost, sữa đặc Hoàn Hảo và Trường sinh, tập đoàn còn ghi dấu ấn trong lòng người tiêu dùng Việt với các dự án giáo dục và phát triển cộng đồng mà trẻ em chính là trọng tâm trong các hoạt động đó.

Quỹ học bổng Đèn Đom Đóm là một trong những chương trình gây tiếng vang giúp các em có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục theo đuổi giấc mơ tri thức để thay đổi chất lượng cuộc sống. . Dù có nhiều các doanh nghiệp chọn giáo dục để thực hiện trách nhiệm xã hội nhưng Quỹ học bổng Đèn Đom Đóm có lẽ là dự án gây tiếng vang và ghi dấu ấn trong lòng người Việt nhiều thế hệ. Chương trình đã thật sự thắp lên một ngọn đèn hiếu học, thay đổi cuộc sống bằng tri thức với sự đồng hành của các đối tác và sự đóng góp từ chính nhân viên công ty, sau 17 năm, Đèn Đom Đóm đã xây dựng được 23 ngôi trường khang trang ở những vùng sâu vùng xa, trao hơn 25.000 học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa.

Bên cạnh đó, chương trình “Uống sữa, Vận động, Khỏe mạnh” cũng được FCV duy trì trong nhiều năm qua. Tâm điểm của chương trình là nâng cao nhận thức của thầy cô giáo, phụ huynh và học sinh về dinh dưỡng cân bằng và vận động lành mạnh giúp giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, hạn chế sự gia tăng tình trạng thừa cân và béo phì ở trẻ em lứa tuổi tiền học đường và học sinh.

Tiếp nối thành công của các dự án cộng đồng đó, lễ kỷ niệm 25 năm của FrieslandCampina tại Việt Nam được đánh dấu bằng dự án “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” hợp tác cùng Bộ GD & ĐT với tổng đầu tư 55 tỷ đồng trong 5 năm. Dự kiến có 1.250 góc dinh dưỡng nhằm cung cấp kiến thức dinh dưỡng cân bằng, theo dõi phát triển chiều cao cân nặng cho học sinh tại 1.500 trường tiểu học trên toàn quốc.

FrieslandCampina Việt Nam, điển hình của một FDI thành công - Ảnh 1.

Sân chơi “Ngại gì thử thách” được nhãn hàng Cô Gái Hà Lan trao tặng cho học sinh trường tiểu học Phú Hòa 3, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương

Tổng Giám d9ốc FCV cho biết: “Chúng tôi rất tự hào về hành trình 25 năm vừa qua của FrieslandCampina tại Việt Nam. và “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” của chúng tôi chính là để theo đuổi mục tiêu đó, và biến mục tiêu đó thành hiện thực”.

Một phần tư thế kỷ góp phần định hình ngành sữa Việt

Năm 1996, tập đoàn sữa lớn nhất Hà Lan đã mở rộng “bản đồ sữa” đến Việt Nam cùng với di sản hơn một thế kỷ. Lịch sử 150 năm được tiếp nối thành công tại Việt Nam, đưa FrieslandCampina trở thành 1 trong những công ty đầu tư nước ngoài thành công tại thị trường 100 triệu dân.

Cũng từ thời điểm đó, chương trình phát triển ngành sữa (DDP) với những tâm huyết của các chuyên gia Hà Lan đã được mở raNhờ có sự hỗ trợ của FCV, nông dân đã có thể tiếp cận các tri thức nuôi dưỡng an toàn, bền vững và đảm bảo một thị trường ổn định giúp thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao khả năng cạnh tranh của ngành sữa. 25 năm, đến nay, đã có hơn 2.500 hộ nông dân nuôi bò sữa được đảm bảo đời sống khi tham gia chương trình phát triển ngành sữa của FCV. Đây là một thành quả đáng tự hào trong hành trình miệt mài hơn 20 năm qua với hơn 15 triệu USD đã đầu tư vào chương trình này. Đây cũng chính là mô hình “đại gia đình nông dân” mà tập đoàn đã thành công ở 100 quốc gia trong 150 năm qua.

FrieslandCampina Việt Nam, điển hình của một FDI thành công - Ảnh 2.

Các nông dân thường xuyên được chăn nuôi, tập huấn kinh nghiệm và phương pháp chăn nuôi bò sữa kỹ thuật hiện đại, cho chất lượng và năng suất cao

Với sứ mệnh mới “Vì một Việt Nam vươn cao, vượt trội” FCV không chỉ vun đắp về giáo dục, đóng góp về kinh tế mà còn nuôi dưỡng một môi trường trong sạch, một quỹ năng lượng bền vững. Vì thế, FCV đã thiết lập một quy chuẩn tăng trưởng xanh và thân thiện môi trường. Nhà máy trang bị hệ thống xử lý nước thải có khả năng xử lý hiệu quả nước thải theo công nghệ vi sinh tiên tiến từ Hà Lan. Ngoài ra, FCV tổ chức các cuộc thi “Sáng tạo xanh”, hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Ngày đại dương thế giới, Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn và các nhiều sự kiện về môi trường cấp quốc gia…

T

Nguồn: CafeF.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *